PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI

Thứ năm - 07/09/2017 09:21
NƠI GỬI TRỌN NIỀM TIN
I. TỔ CHỨC NHÂN SỰ
–   Tổng số: 13 cán bộ (trong đó có 01 bác sĩ, 03 cử nhân, 01 cán sự và 08 điều dưỡng)
–   Phụ trách trưởng phòng: BSCKI. Ngô Thị Anh Đào.
    * Phòng Công tác xã hội trực thuộc Ban giám đốc nằm trong hệ thống phòng ban chức năng của Bệnh viện.  
 
BSCKI. Ngô Thị Anh Đào – Trưởng phòng Công tác Xã hội
 

 
Viên chức phòng Công tác Xã hội bệnh viện
 
Tự hào màu áo blouse
Màu tươi sáng, màu gieo niềm hy vọng
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã từng nói: “Tôi nghĩ, nếu mình có lao động thì không có nghề nào thấp hèn”. Vậy nghĩa là có lao động thì nghề nào cũng cao quý và ngành Y là một trong những ngành nghề cao quý nhất, đặt y đức lên hàng đầu, tận tâm cứu chữa cho người bệnh, đem đến niềm vui, sự sống cho bao người.
Trải dài theo năm tháng, từ những bài thuốc dân gian trị các bệnh cơ bản, nay y học ngày càng phát triển, bệnh viện ngày càng tiên tiến với nhiều trang thiết bị hiện đại, điều trị hiệu quả. Chất lượng bệnh viện ngày càng nâng cao, nhu cầu của người bệnh cũng ngày một khắt khe hơn, Bệnh viện không chỉ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh mà về phong cách phục vụ, thái độ nhân viên y tế, các nhu cầu tư vấn,...cũng cần được đẩy mạnh nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
 
II. HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN
Nắm bắt được nhu cầu đó, phòng Công tác Xã hội của Bệnh viện Đa khoa Cà Mau được thành lập theo Quyết định số 550/QĐ –SYT ngày 20/7/2017, cơ sở phòng đặt tại phòng 16 tầng 01 khu Khám bệnh với cơ cấu ban đầu gồm một trưởng phòng là BS. Ngô Thị Anh Đào, cùng 12 nhân viên, trong đó có 3 cử nhân, 1 cán sự có nhiệm vụ tham mưu cho Trưởng phòng xây dựng kế hoạch công tác, giải quyết các vấn đề khiếu nại, khiếu kiện của bệnh viện; Tổ chăm sóc khách hàng gồm 7 thành viên là điều dưỡng và dược sỹ có nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân, hướng dẫn quy trình thủ tục khám chữa bệnh, tư vấn cho người bệnh một số vấn đề cơ bản.
 
III. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ HOẠT ĐỘNG CHÍNH HIỆN NAY
Là phòng mới thành lập thực hiện theo Thông tư số 43/2015/TT-SYT ngày 26/11/2015 Quy định về chức năng, nhiệm vụ của phòng CTXH và bắt kịp nhu cầu thiết yếu của người bệnh nay phòng CTXH BVĐKCM với phương châm: “ Kết nối sẻ chia, tận tâm phục vụ” sẽ thực hiện các nhiệm vụ sau:

1/ Thực hiện các công tác thiện nguyện:

 
 
            -Tìm kiếm các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm hỗ trợ từ thiện trước hết là cho những bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện như xuất cơm từ thiện, hỗ trợ tiền quà vào dịp lễ tết, hỗ trợ phối hợp với UBND phường, Thành phố giúp đỡ các hoàn cảnh neo đơn, vô danh không nơi nương tựa…
            - Tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc từ thiện cho bà con vùng sâu, vùng xa
            - Thăm hỏi người bệnh nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân.
            - Phối hợp hướng dẫn các tổ chức tình nguyện có nhu cầu thực hiện hỗ trợ về công tác xã hội cho Bệnh viện.
 
2/Hướng dẫn, hỗ trợ  bệnh nhân:
Tổ chăm sóc khách hàng:

  
Tổ chăm sóc khách hàng
 
            - Đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện cho người bệnh ngay từ khi người bệnh vào khoa Khám bệnh.
            - Hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội  về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám chữa bệnh.
            - Cung cấp thông tin, tư vấn cho người bệnh có chỉ định chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc xuất viện, hỗ trợ thủ tục xuất viện và giới thiệu người bệnh đến các địa chỉ hỗ trợ tại cộng đồng.

   
          
 

 
3/Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền
            - Thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí (khi được sự chỉ đạo của Giám đốc bệnh viện).
            - Xây dựng kế hoạch truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh.
            - Xây dựng nội dung, tài liệu để giới thiệu quảng bá hình ảnh, các dịch vụ và hoạt động của Bệnh viện đến người bệnh và cộng đồng thông qua tổ chức các hoạt động, chương trình, sự kiện…
            - Kết hợp tổ chức thực hiện quy tắc ưng xử, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

4/Các hoạt động khác
            - Khảo sát sự hài lòng của người bệnh, khảo sát sự hài lòng của nhân viên Y tế.
            - Tiếp nhận giải quyết mọi yêu cầu khiếu nại của bệnh nhân  “Kết nối sẻ chia, tận tâm phục vụ”
Đây là phương châm hàng đầu của phòng Công tác Xã hội, kết nối những tấm lòng thiện nguyện những trái tim ấm áp đến với những hoàn cảnh neo đơn, cơ nhỡ để cùng san sẻ chia sớt nổi đau, tận tâm hết lòng với nghề để phục vụ cho người bệnh, đó cũng là mục tiêu của Bệnh viện hướng đến Bệnh viện thân thiện, người dân thuận tiện./.
 
 
 
                                                                                                         Ảnh: Quốc Bình
 
IV. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG THỜI GIAN TỚI:
Kết nối, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước hơn nữa để hỗ trợ cho bệnh nhân khó khăn.
Chuyên nghiệp hóa CTXH trong Bệnh viện. Trở thành địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp/ các nhà hảo tâm đến làm việc và giúp đỡ.
 
Địa chỉ liên hệ:         * Email: phongcongtacxahoibvdkcm@gmail.com
      * Điện thoại: 0290 3 832 112
 

Nguồn tin: Phòng CTXH- QLCL

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên Kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây